Phỏng vấn xin visa Phần Lan có khó không?

Bạn sắp có cuộc phỏng vấn xin visa Phần Lan trong thời gian tới? Bạn đang lo lắng không biết đại sứ quán sẽ hỏi mình những gì và làm thế nào để thuyết phục nhân viên của cơ quan lãnh sự? Bài viết dưới đây của AFL sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm phỏng vấn xin visa đi Phần Lan hiệu quả để các bạn quan tâm có thể nắm rõ.

Khi nào tham gia phỏng vấn xin visa Phần Lan?

Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia AFL, không phải người nào cũng cần phải tham gia buổi phỏng vấn xin visa đi Phần Lan. Thậm chí, một số trường hợp khi nộp hồ sơ, đương đơn không biết mình có cần phỏng vấn hay không? Lịch phỏng vấn xin visa đi đất nước Phần Lan như thế nào?

Lý do là bởi buổi phỏng vấn xin visa Phần Lan chỉ diễn ra khi bộ hồ sơ của bạn có một vài thông tin bất thường. Theo đó, nhân viên của cơ quan lãnh sự sẽ phải phỏng vấn thêm đương đơn để tin tưởng và những thông tin bạn khai trong bộ hồ sơ. Đối với những trường hợp này, cơ quan lãnh sự Phần Lan sẽ gửi thông báo và yêu cầu đương đơn tham gia buổi phỏng vấn.

Đối với trường hợp bộ hồ sơ xin visa đi Phần Lan tốt, rõ ràng và thuyết phục, cơ quan lãnh sự sẽ cấp visa cho đương đơn sau 3 đến 4 tuần. Còn đối với trường hợp bộ hồ sơ xin visa của bạn có thông tin giả, mắt một vài lỗi nghiêm trọng sẽ ngay lập tức bị đánh trượt.

Xem thêm: xin visa phần lan mất bao lâu?

Mục đích chính của buổi phỏng vấn visa đi Phần Lan

Để có thể tự tin tham gia buổi phỏng vấn từ cơ quan lãnh sự quán, bạn cần phải nắm rõ mục đích buổi phỏng vấn đó là gì? Dựa vào mục đích đó để bạn chuẩn bị mọi mặt sao cho phù hợp nhất. Từ đó, bạn sẽ thuyết phục được nhân viên cơ quan lãnh sự dễ dàng hơn và sớm nhận được visa cho chuyến đi Phần Lan.

Theo các chuyên gia của AFL, đại đa số mục đích chính của buổi phỏng vấn visa Phần Lan đều xác định thông tin chưa thuyết phục trong bộ hồ sơ đương sự. Vậy nên, trong buổi phỏng vấn đó, nhân viên cơ quan lãnh sự sẽ đặt câu hỏi và bạn cần trả lời một cách mạch lạc và chính xác nhất để được đánh giá cao.

Khi nhận yêu cầu phỏng vấn cần làm gì?

Nếu nhận được giấy thông báo tham gia buổi phỏng vấn xin visa đi Phần Lan, bạn phải bình tĩnh và dành thời gian để nghiên cứu lại hồ sơ xin visa. Bạn phải tìm xem một số điểm chưa rõ ràng và chuẩn bị đáp án hay nhất để trả lời. Đối với trường hợp bạn nộp hồ sơ xin visa Phần Lan qua công ty hỗ trợ, hãy nhờ sự giúp đỡ của họ. Khi đến lịch hẹn buổi phỏng vấn visa Phần Lan, bạn cần chuẩn bị:

  • Ăn mặc lịch sự, gọn gàng và kín đáo.

  • Tham gia buổi phỏng vấn đúng hẹn hoặc nếu được bạn nên đến trước 15 phút.

  • Bạn hãy mang theo một số giấy tờ liên quan do cơ quan lãnh sự yêu cầu.

Một lưu ý dành cho bạn đó chính là có thể ủy quyền cho đại diện công ty hỗ trợ nộp hồ sơ xin visa Phần Lan. Thế nhưng, bạn bắt buộc phải tham gia buổi phỏng vấn trực tiếp. Nếu bạn không đến hoặc đến không đúng lịch hẹn, ngay lập tức bạn sẽ bị đánh trượt visa.

Chia sẻ kinh nghiệm trả lời phỏng vấn xin visa Phần Lan

Dưới đây, AFL sẽ tổng hợp một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa đi Phần Lan để các bạn quan tâm có thể tham khảo và chuẩn bị câu trả lời tốt nhất:

  • Mục đích chính của bạn khi đến Phần Lan là gì?

  • Bạn dự định nhập cảnh Phần Lan tại sân bay nào?

  • Bạn đi đến đất nước Phần Lan cùng với người nào?

  • Bạn sẽ lưu trú lại đất nước Phần Lan trong bao lâu?

  • Bạn sẽ đến những địa điểm nào tại Phần Lan?

Lưu ý: Khi nhận được câu hỏi, bạn hãy tập trung vào trả lời trọng tâm và chính xác nhất. Tuyệt đối không trả lời vòng vo bởi thời gian dành cho mỗi đương đơn không nhiều.

Bạn hãy tập phong cách trả lời thoải mái và tự tin nhất. Đừng để nhân viên cơ quan lãnh sư thấy rõ thái độ bối rối và căng thẳng của bạn, bởi họ sẽ nghi ngờ về mục đích nhập cảnh trái phép. Đối với trường hợp bạn chưa nghe rõ câu hỏi từ nhân viên cơ quan lãnh sự, hãy mạnh dạn hỏi lại để trả lời đúng.

Hy vọng với những chia sẻ trên của AFL sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi tham gia buổi phỏng vấn visa Phần Lan. Nếu có bất kỳ vấn đề gì cần tư vấn hãy liên hệ với AFL. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và tốt nhất.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được đội ngũ chuyên gia tư vấn

Nếu bạn là một chuyên gia và quan tâm đến cơ hội làm việc và cùng gia đình chuyển đến Phần Lan, vui lòng liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về cân bằng cuộc sống và cơ hội làm việc tại Phần Lan.

Vui lòng điền vào biểu mẫu bằng cách nhấp vào nút bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi lại ngay.

Gửi tin nhắn cho chúng tôi

Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng dùng biểu mẫu dưới gửi tin nhắn đến chúng tôi.