Visa Phần Lan xin dễ hay khó?

Với mật độ dân số thấp, giáo dục phát triển mạnh, chất lượng cuộc sống cao Phần Lan được đánh giá là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Nhiều người đã chọn định cư Phần Lan thay vì các nước khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xin visa của đất nước này một cách dễ dàng. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để xem visa Phần Lan xin dễ hay khó

Visa Phần Lan xin dễ hay khó?

Một trong những điều kiện định cư Phần Lan đó chính là phải có visa.  Do vậy, vấn đề visa Phần Lan xin dễ hay khó là từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Đa số những khách hàng lần đầu làm visa Phần Lan sẽ gặp không ít khó khăn và  trở ngại.

Tuy nhiên, visa Phần Lan xin dễ hay khó thì còn tùy thuộc vào các hình thức định cư như: định cư theo diện du học, định cư theo diện tay nghề hay định cư theo diện đầu tư… Mỗi hình thức định cư sẽ có yêu cầu về hồ sơ giấy tờ, những quy tắc, quy định riêng. Do vậy, bạn cần xác định đúng mình thuộc đối tượng nào để tránh sai sót trong quá trình làm việc.

Kinh nghiệm xin visa Phần Lan dễ đậu nhất

Khi xin visa bạn cần nắm vững những kinh nghiệm dưới đây để có thể rút ngắn quá trình. Cụ thể:

Những loại giấy tờ cần chuẩn bị

Visa Phần Lan xin dễ hay khó phụ thuộc rất nhiều vào việc chuẩn bị hồ sơ giấy tờ của bạn. Do vậy, phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết, chính xác và nhanh chóng nhất, bao gồm:

Chứng minh nhân thân

  • Đơn xin cấp visa: Đơn xin visa chính là tờ khai để cơ quan có thẩm quyền căn cứ vào đó thực hiện việc cấp visa cho bạn.
  • Hộ chiếu: Đối với việc xuất nhập cảnh bất cứ quốc gia nào thì hộ chiếu là một điều kiện bắt buộc bạn phải có. Thường thì sau khi nhận Visa sẽ được dán ngay lên hộ chiếu.
  • Bản sao hộ chiếu.
  • Chuẩn bị 2 ảnh hộ chiếu có kích thước cỡ 3,5 x 4,5 cm.
  • Giấy khai sinh, thư chấp thuận cho con đi du lịch của cả bố và mẹ nếu dưới 18 tuổi hoặc đi cùng với  bố mẹ.

Chứng minh tài chính

Bạn cần có những giấy tờ chứng minh được tài chính của mình, bao gồm những giấy tờ sau: Sao kê tài khoản ngân hàng ( sao kê  tháng gần nhất), Sổ tiết kiệm tài khoản tối thiểu khoảng 4 tỷ, có giấy tờ về bản lương, giấy tờ nhà đất, đăng ký ô tô…

Chứng minh công việc

Chứng minh công việc là một trong những điều kiện bắt buộc nếu như bạn là nhân viên hoặc chủ doanh nghiệp. Bạn cần phải chuẩn bị một số giấy tờ như sau: Hợp đồng lao động ( Nếu là Nhân viên; giấy phép kinh doanh, báo cáo thuế, tài khoản ngân hàng 3 tháng gần đây nhất ( nếu là chủ doanh nghiệp). Ngoài ra, nếu bạn thuộc trường hợp đã nghỉ hưu, cần phải chuẩn bị quyết định nghỉ hưu, sổ hưu trí.

Chứng minh chuyến đi

Để đảm bảo cho chuyến đi được thông suốt, bạn cần phải có giấy tờ chứng minh lịch trình di chuyển, vé máy bay, giấy xác nhận đặt phòng khách sạn, hợp đồng bảo hiểm du lịch.

Những loại giấy tờ này bạn nên làm sớm, giấy tờ để làm hồ sơ xin visa phải giữ sạch sẽ, rõ ràng không được để bị rách, nhàu nát, hay chỉnh sửa. Lưu ý, tất cả những loại giấy tờ này cần phải dịch thuật sang tiếng Anh trước khi đến tay Đại Sứ Quán.

Xin visa Phần Lan có cần phỏng vấn hay không?

Nhiều người lo ngại về vấn đề phải phỏng vấn khi xin visa. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm thì bạn chỉ phỏng vấn trong trường hợp Đại Sứ Quán cần xác nhận thông tin. Những câu hỏi trong quá trình phỏng vấn chủ yếu nhằm mục đích xác minh lại những thông tin mà bạn đã cung cấp ở trong bộ hồ sơ. Hay thông thường sẽ là những câu hỏi như bạn sẽ đến những đâu ở Phần Lan, bạn sẽ ở đó trong bao lâu…

Do vậy, bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này. Nhiệm vụ của bạn đó chính là phải chuẩn bị trang phục thật lịch sự, đặc biệt chú ý đến đúng giờ hẹn. Bạn cần đọc kỹ những thông tin mà bạn đã ghi trong hồ sơ để đảm bảo mình sẽ trả lời chính xác, không sai lệch với những thông tin có trong đó.

Nếu như bạn còn thắc mắc hay lo lắng về vấn đề xin visa Phần Lan, hãy liên hệ với chúng tôi , Công Ty Tư Vấn Luật AFL chuyên tư vấn cho người muốn định cư Phần Lan chuyên nghiệp và uy tín nhất. Cùng với đội ngũ chuyên gia luật nổi tiếng người Phần Lan, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho bạn từ A – Z.  Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được đội ngũ chuyên gia tư vấn

Nếu bạn là một chuyên gia và quan tâm đến cơ hội làm việc và cùng gia đình chuyển đến Phần Lan, vui lòng liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về cân bằng cuộc sống và cơ hội làm việc tại Phần Lan.

Vui lòng điền vào biểu mẫu bằng cách nhấp vào nút bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi lại ngay.

Gửi tin nhắn cho chúng tôi

Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng dùng biểu mẫu dưới gửi tin nhắn đến chúng tôi.